0

Ngây ngất với những nắp hố ga tuyệt đẹp của Nhật Bản

Đang lang thang trên phố, tớ hét toáng lên vì thích thú với những chiếc nắp hố ga của đất nước xứ sở hoa anh đào. Bạn biết không người dân xứ sở hoa anh đào coi trọng không gian công cộng cũng như ngôi nhà của mình vậy. Họ thường phải đi bộ một khoảng thời gian lớn trong ngày nên đường phố luôn cần phải sạch sẽ và đẹp mắt… ngay cả với những chiếc nắp hố ga đó.

  • Đang lang thang trên phố, tớ hét toáng lên vì thích thú với những chiếc nắp hố ga của đất nước xứ sở hoa anh đào. Bạn biết không người dân xứ sở hoa anh đào coi trọng không gian công cộng cũng như ngôi nhà của mình vậy. Họ thường phải đi bộ một khoảng thời gian lớn trong ngày nên đường phố luôn cần phải sạch sẽ và đẹp mắt… ngay cả với những chiếc nắp hố ga đó.
     
    Nắp hố ga mỹ thuật

    Nếu so sánh với những chiếc nắp hố ga gang đen xì màu sắt ở những đất nước khác thì nắp cống ở Nhật Bản phải được xếp vào hàng nghệ thuật số 1. Đôi khi nhìn từ trên cao xuống bạn sẽ tưởng đó là những chiếc phù hiệu xinh xắn hoặc những chiếc bánh quy trên đường phố vậy. Những công trình nhỏ đáng yêu này trở thành một hiện tượng gần đây tại Nhật Bản, và đương nhiên được khách du lịch "quảng cáo" miễn phí bởi chúng quá ấn tượng và đẹp mắt. Tại Nhật Bản, những công ty thiết kế nắp hố ga trở nên tấp nập và làm ăn khá phát đạt. Họ không chỉ thiết kế nắp cống mà còn thiết kế và làm đẹp đủ loại nắp vòi chữa cháy, nắp dẫn khí, nắp cáp quang, đường dây điện thoại …

    Hình ảnh trang trí trên nắp hố ga gang không chỉ dừng lại là những đường diềm trang trí, nó còn là cả một bức tranh, biểu tượng của Nhật Bản hay là những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh. Tùy vào từng con phố, địa phương mà người ta thiết kế ra các loại hình và màu sắc cho nắp cống đó. Đáng yêu quá phải không? Tại sao ở Việt Nam không thử áp dụng hình thức nghệ thuật này cho nắp hố ga để không bao giờ xảy ra những trường hợp đáng tiếc vì lỡ may không nhìn thấy miệng cống nhỉ! Và bây giờ hãy chiêm ngưỡng bộ sưu tập nắp cống của tớ nè!
     
    Nap ho ga
    nap ho ga gang

    Nguồn: vnexpress.net
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
0985 128 009