0

Chia sẻ cách thi công nắp hố ga bằng thép chuẩn

Nắp hố ga bằng thép cao cấp có độ bền và chịu được tải trọng xe qua lại cao. Sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm nên được lắp đặt ở các mặt đường đô thị, nơi nhiều xe qua lại. Để thi công lắp hố ga chuẩn đảm bảo chất lượng tuổi thọ bạn cần biết cách. Vậy làm sao để lắp đặt nắp hố ga đúng chuẩn?

  •  

    Các bước lắp đặt nắp hố ga bằng thép

    Để lắp đặt nắp hố ga phù hợp với nhu cầu sử dụng và đạt bảo tiêu chuẩn bạn thực hiện theo các bước sau:

    Chọn nắp hố ga thép phù hợp

    Để lắp đặt hố ga đúng vị trí, bạn cần tìm nắp hố ga đúng hình dáng, kích thước cũng như chất liệu. Không phải nắp hố ga nào cũng có thể lắp vào vị trí mà bạn cần tới. Bởi trên thị trường có nhiều loại nắp hố ga với nhiều chất liệu, mẫu mã. Hiện nay có nắp hố ga bằng gang, thép, composite, kim loại,…

    Mỗi nắp hố ga sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Bạn muốn lắp nắp hố ga bằng thép hãy tìm loại có kích thước phù hợp. Khung nắp hố ga có thể hình tròn, hình vuông, khung vuôn âm nắp tròn,… Tùy nhu cầu sử dụng, lắp đặt nắp hố ga ở vị trí nào mà chọn loại phù hợp.

    Bạn cần cân nhắc giá và hình dạng nắp hố ga. Kích thước nắp hố ga phải hợp với kích thước bể bê tông. Nếu bể bê tông cổ tròn hãy chọn loại nắp tròn, cổ vuông chọn loại nắp vuông. Việc lựa chọn cần tính toán làm sao để nắp hố ga có thể chịu lực nhất định. Như vậy sẽ đảm bảo an toàn khi người qua lại cũng như xe cộ khi tham gia giao thông.

     

    Nắp hố ga bằng thép

    Tiến hành lắp đặt nắp hố ga bằng thép

    Để lắp đặt nắp hố ga bạn cần làm sạch bề mặt sản phẩm cũng như bể bê tông. Hãy cân đối kích thước khung nắp hố ga với cổ bê tông. Kích thước cần đảm bảo hợp với bể bê tông lắp đặt. Đổ bê tông lót mắc 150 cùng với độ dày 1-2cm. Sau đó bạn cần lắp đặt thật cẩn thận. Đổ bê tông cố định sau đó để nắng 3 ngày trước khi sử dụng. 

    Quy trình lắp đặt cần phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Khi lắp đặt xong cần có đội tư vấn giám sát kỹ thuật thẩm định rồi mới đưa vào sử dụng.

    Tầm quan trọng của lắp đặt nắp hố ga thép đúng chuẩn

    Thao tác thi công lắp đặt nắp hố ga không hề đơn giản như chúng ta nghĩ. Một khi lắp đặt sai cách hay sai nguyên tắc sẽ ảnh hưởng tới độ bền nắp hố ga. Đồng thời gây nguy hiểm cho con người, động vật, xe cộ qua lại. Lắp đặt nắp hố ga bằng thép phải theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. 

    Như vậy sẽ đảm bảo tuổi thọ sản phẩm bền lâu hon. Lắp đặt sai quy tắc như ăn bớt nguyên liệu dẫn tới hậu quả nghiêm trọng. Hành động này ảnh hưởng không ít tới tài sản quốc gia, đe dọa tính mạng con người.

    Lỗi thường gặp khi lắp đặt nắp hố ga bằng thép

    Trong quá trình thi công lắp đặt hố ga thường xảy ra các lỗi thường gặp như sau:

    - Phần khung chịu lực của nắp hố ga tro hơn so với bể bê tông.

    - Việc lắp đặt nắp hố ga không đúng kích thước, khả năng chịu tải trọng xe không phù hợp.

    - Quá trình lắp đặt nắp hố ga sai vị trí trọng tâm.

    Tất cả những lỗi trên thường xảy ra khi lắp đặt nắp hố ga. Vì thế, để khắc phục những lỗi này bạn cần chọn đúng loại nắp hố ga, kích thước, mẫu mã đa dạng. Đồng thời lắp đặt đúng kỹ thuật để đảm bảo hiệu quả thi công.

    Qua bài viết trên bạn đã biết được cách lắp nắp hố ga bằng thép đúng kỹ thuật. Hy vọng bài viết mang tới những thông tin hữu ích cho bạn.

     
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
0985 128 009