0

Quy trình sản xuất nắp hố ga trải qua những công đoạn nào?

Nắp hố ga là vật liệu dễ bắt gặp ở mọi nơi trong đời sống chúng ta. Sản phẩm có nhiều loại với nhiều mẫu mã, chất liệu. Tuy nhiên, bạn có biết để có nắp hố ga cần trải qua những công đoạn nào. Quy trình sản xuất nắp hố ga mỗi loại sẽ khác nhau. Nhưng về tổng quan các loại nắp hố ga đều trải qua các bước tương tự. Hãy tham khảo bài viết sau để biết cách tạo nên những chiếc nắp hố ga.

  • Quy trình sản xuất nắp hố ga hiện nay

    Để tạo nên sản phẩm nắp hố ga khá đơn giản, sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền máy móc chuyên dụng. Quá trình sản xuất ra nắp hố ga như sau:

    Định khuôn sản phẩm

    Chúng ta thấy có nhiều mẫu nắp hố ga từ hình tròn, vuông, chữ nhật khác nhau. Nên việc định hình khuôn sản phẩm là bước quan trọng đầu tiên. Là bước quyết định kiểu dáng của từng loại nắp hố ga. Đồng thời đảm bảo bề mặt sản phẩm mịn, đẹp. Đáp ứng nhu cầu về thẩm mỹ cho người dùng. Nên việc tạo khuôn sản phẩm đạt chuẩn đảm bảo quá trình sản xuất hoàn hảo.
     

    Xưởng sản xuất nắp hố ga composite
     

    Vệ sinh toàn bộ khuôn

    Để sản xuất nắp hố ga sau khi tạo khuôn cần vệ sinh sạch sẽ khuôn. Điều này giúp khi quét lớp bề mặt trải cốt lên sản phẩm bám chắc hơn. Giúp nắp hố ga có kết cấu vững chắc. Khi vệ sinh bộ khuôn xong bạn cần quét thêm lớp chống dính cho bề mặt nắp hố ga. Bước này cần thiết liên quan tới sự hoàn thiện của sản phẩm. Đồng thời giúp quá trình tách khuôn diễn ra dễ dàng, không ảnh hưởng tới sản phẩm.

    Tạo bề mặt sản phẩm nắp hố ga

    Việc tạo bền mặt nắp hố ga giúp sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng. Bước này cần các hợp chất pha chế tạo thành hỗn hợp quét lên bề mặt. Khi lăn bề mặt cần phải đều tay. Như vậy sẽ đảm bảo bề mặt có độ phủ không quá dày và không quá mỏng.

    Trải lớp cốt sợi thủy tinh

    Khâu sản xuất ra các loại nắp hố ga với bước trải lớp cốt sợi thủy tinh giúp kết cấu sản phẩm bền hơn, chịu lực cao hơn. Bạn cần trải liên tục lớp nền bề mặt xen kẽ cốt thủy tinh. Điều này đảm bảo độ dày sản phẩm đúng theo tiêu chuẩn bản vẽ.

    Sản xuất nắp hố ga đổ nền

    Bước đổ nền trong sản xuất ra các loại nắp hố ga phải đổ đều. Đổ làm sao để phủ kín toàn bộ bề mặt nắp hố ga. Lớp nền thường làm từ bột shimao cùng các tạp chất khác.

    Trải sợi thủy tinh đổ nhựa hoàn thiện

    Khi lớp nền trải xong cần tiến hành rải thêm sợi thủy tinh và đổ nhựa. Công đoạn này quan trọng để hoàn thiện sản phẩm. Khi đổ các hỗn hợp xong bạn cần chờ sản phẩm khô rồi mới mang đi mài. Việc mài nhẵn bề mặt nắp hố ga giúp sản phẩm có độ ma sát tốt. Như vậy là quá trình sản xuất nắp hố ga đã diễn ra thành công. Sản phẩm có thể đưa vào sử dụng và cung cấp cho khách hàng.
     

    Hoàn thiện sản phẩm nắp hố ga composite

    Lưu ý khi sản xuất các loại nắp hố ga

    Để quá trình sản xuất ra sản phẩm nắp hố ga đạt chuẩn bạn cần thực hiện theo đúng quy trình. Các bước cần thực hiện theo thứ tự cùng nguyên vật liệu chuẩn. Cần tuân theo bản vẽ kỹ thuật để tạo ra sản phẩm đúng yêu cầu. Trước khi hoàn thiện sản phẩm bạn cần đảm bảo các lớp sợi thủy tinh, đổ nhựa đã khô hoàn toàn. Sản phẩm có bề mặt khô hoàn toàn mới được mài nhẵn. Nếu không sẽ làm hỏng nắp hố ga. 

    Với bước vệ sinh khuôn rất quan trọng, giúp sản phẩm khi lấy ra khỏi khuôn chất lượng. Những lưu ý trên rất cần thiết trong quá trình sản xuất nắp hố ga. Hãy tuân thủ các bước để có sản phẩm chất lượng mang tới tay người tiêu dùng.

    Qua bài viết bạn biết được quy trình sản xuất ra nắp hố ga các loại như thế nào. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.

     
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
0985 128 009