0

Nắp hố ga ngăn mùi tại TP HCM ứng dụng mới

TP.HCM sẽ lắp đặt thí điểm hệ thống van ngăn mùi hôi tại các miệng cống và lưới chắn rác kết hợp bó vỉa giúp giải quyết tình trạng rác chảy vào lòng cống và giảm mùi hôi từ cống ra bên ngoài.

  • TP.HCM sẽ lắp đặt thí điểm hệ thống van ngăn mùi hôi tại các miệng cống và lưới chắn rác kết hợp bó vỉa giúp giải quyết tình trạng rác chảy vào lòng cống và giảm mùi hôi từ cống ra bên ngoài.
    nap ho ga

    Hiện nay, trên địa bàn TP.HCM có 4.176 km cống thoát nước, 215.128 hầm ga thăm (hố ga không có miệng thu nước), khoảng 80.000 hầm ga có cửa thu nước.
    Nắp hố ga 1
    Các cửa thu nước được thiết kế theo nhiều định hình khác nhau về vật liệu, các bố trí các bộ phận thu nước và lưới chắn rác nhưng có chung một cơ chế hoạt động là thu nước và ngăn mùi hôi bằng nước (hay còn gọi là khóa thủy lực). Trong đó, lưới chắn rác chỉ áp dụng với những những thu nước đầu tư sau năm 2003.
     
    Nắp hố ga 5
    Theo Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP.HCM, các thiết kế miệng thu đang áp dụng tại TP đều có những hạn chế nhất định về: khả năng thu nước từ mặt đường chảy vào, khả năng ngăn mùi, vấn đề mỹ quan đô thị, vật liệu xây dựng và khó khăn trong công tác duy tu, bảo dưỡng
     

    VIDEO: Hệ thống ngăn mùi bừng van và lưới chắn rác kết hợp bó vỉa có gì đặc biệt ?
     
    Đặc biệt một số miệng thu có diện tích khá hẹp, không thu nước từ mặt đường chảy xuống kịp trong những cơn mưa to bất thường khiến đường bị ngập
    Bên cạnh đó, có một số nguyên nhân ảnh hưởng đến việc thoát nước của TP như: rác thải sinh hoạt người dân che ngay miệng hố ga, hố ga có mùi hôi nên một số hộ dân đã lấp bít miệng để ngăn mùi, một số khác xây đường dẫn xe từ lòng đường lên vỉa hè cũng có thể gây ngập cục bộ khi có mưa lớn.
    Nắp hố ga 2
    Do vậy, Công ty TNHH MTV thoát nước đô thị đề xuất lắp đặt thí điểm máng thu nước bằng bê tông cốt thép, thực hiện chức năng dẫn nước không lưu nước để ngăn mùi, chức năng ngăn mùi là van 1 chiều vật liệu composite, lưới chắn rác kết hợp xiên và nằm dùng cho khu vực có nhiều rác. 
    Nắp hố ga thí điểm lần này có diện tích thu nước mặt là 0,378 mét vuông, độ dốc cửa thu lớn, khoảng cách giữa các miệng thu là 30 mét.
    Nắp hố ga 3
    Van ngăn mùi 1 chiều không phụ thuộc vào thời tiết khí hậu. Lưới chắn rác được thiết kế với mái dốc, đảm bảo an toàn giao thông và hạn chế việc người dân tự ý làm đường dẫn xe từ lòng đường lên vỉa hè. Vật liệu xây dựng là bê tông cốt thép (đúc bộ phận thu nước) và gang cầu H30 (đúc lưới chắn rác).
     
    Nắp hố ga 4
     
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
0985 128 009