0

Lộng hành nạn trộm cắp tấm gang chắn rác

(VH&ĐS) Gần đây nạn trộm cắp tấm gang chắn rác xảy ra liên tục trên quốc lộ 47, đoạn từ T.P Thanh Hóa đi T.X Sầm Sơn vừa được nâng cấp và mở rộng. Tình trạng này không những gây mất mỹ quan đô thị, còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, ách tắc hệ thống thoát nước.

  • Trong vòng hơn 2 tháng nay trên đoạn này mất gần 70 tấm gang chắn rác, có đêm mất tới 14 chiếc. Mỗi tấm lưới chắn rác nặng khoảng 50 kg làm bằng gang, có giá trị trên 1,5 triệu đồng/chiếc, vì vậy nhiều kẻ gian lợi dụng lấy cắp bán phế liệu là điều dễ hiểu.

    Bác Mai (thôn 8 xã Quảng Phú) phản ánh: “Khoảng 2h sáng, tôi đang ngủ chợt nghe tiếng động khả nghi, tôi dậy bật điện trước cửa thì thấy có người đang dùng xà beng cậy tấm gang chắn rác trước nhà. Khi bị phát hiện, bọn chúng không bỏ chạy mà còn đe dọa ném đá vỡ cửa kính nhà tôi nếu báo công an”. Quốc lộ 47 vừa được nâng cấp và mở rộng chưa lâu, do có nhiều đoạn đường thưa thớt dân cư, hầu hết vụ trộm cắp tấm gang chắn rác diễn ra vào ban đêm, nên việc phát hiện, ngăn chặn nhiều khó khăn.

     
    Tấm gang chắn rác

    Một cán bộ Xí nghiệp Xây lắp công trình xây dựng số 12 (nhà thầu xây dựng đoạn đường này) cho biết: “Sau khi liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm tấm gang chắn rác, công ty cũng đã phân công, bố trí người thường xuyên tuần tra vào ban đêm, nhưng chưa bắt được vụ nào”. Chuyện nhỏ nhưng thực ra lại không nhỏ. Việc mất cắp các lưới chắn rác không chỉ ảnh hưởng tới ATGT và mỹ quan đô thị, còn không ngăn được rác lọt vào miệng cống dẫn đến gây ách tắc cả hệ thống thoát nước trên đường.
     
    Tấm chắn rác

    Điều khó khăn là con đường này vẫn thuộc quản lý của các chủ đầu tư, các công trình ngầm hoặc hố ga thoát nước, lưới chắn rác chưa được bàn giao về công ty chức năng quản lý, nên chưa được quan tâm bảo vệ đúng mức. Để đối phó với vấn nạn này, lực lượng an ninh cùng chính quyền địa phương trên tuyến đường hơn lúc nào cần triển khai ngay các biện pháp bảo vệ.
     
    Với trách nhiệm luôn mang tới cho khách hàng những công nghệ tiên tiến nhất đảm bảo chất lượng đáp ứng tối đa yêu cầu từng công trình của quý khách hàng. Trong suốt quá trình hoạt động chúng tôi không ngừng nghiên cứu cải tiến công nghệ đưa ra những giải pháp tối ưu nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Chúng tôi cam kết về hiệu quả tiêu chuẩn Châu Âu EN 124 và đạt quy chuẩn Việt Nam hiện hành. Chính vì vậy đã tạo nên sự tin cậy trong khách hàng và trở thành động lực để chúng tôi ngày càng phát triển.

Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
0985 128 009