0
  • Trang chủ
  • /
  • Tin chuyên ngành
  • /
  • Cần có biện pháp khắc phục tình trạng mất nắp hố ga trên tuyến đường bao biển qua công viên Lán Bè

Cần có biện pháp khắc phục tình trạng mất nắp hố ga trên tuyến đường bao biển qua công viên Lán Bè

Tuyến đường bao biển núi Bài Thơ (TP Hạ Long) do Ban quản lý Đầu tư và Xây dựng công trình trọng điểm tỉnh làm chủ đầu tư đã hoàn thành, được bàn giao cho địa phương đưa vào sử dụng từ đầu năm 2013.

  • Có thể nói, tuyến đường khi đưa vào sử dụng đã góp phần giảm tải được lưu lượng phương tiện giao thông tham gia trên tuyến đường Lê Thánh Tông, Nguyễn Văn Cừ; tạo cảnh quan môi trường thoáng đãng, thuận tiện cho nhân dân đến ngắm cảnh vịnh, đi bộ, tập thể dục hàng ngày. Tuy nhiên, hiện nay trên đoạn đường bao biển khu vực qua công viên Lán Bè (phường Bạch Đằng) đang xảy ra tình trạng mất trộm tấm đan bằng gang dùng để chắn miệng hố thu gom nước mặt trên tuyến đường.
     
    Mất nắp hố ga bằng gang

    Do vậy tiềm ẩn nhiều nguy hiểm với người tham gia giao thông, lưu thông trên tuyến đường. Theo quan sát của chúng tôi, chỉ trên đoạn đường dài chưa đến 1km giáp ranh với công viên Lán Bè có đến 34 tấm đan bằng gang ở hai bên đường bị mất trộm. Các tấm đan này do không có biện pháp gia cố bảo vệ mà chỉ được đặt vừa khít miệng hố nên dễ dàng bị lấy đi. Nhiều tấm đan được bao quanh bằng lớp bê tông mỏng nhưng vẫn bị kẻ gian đập vỡ mảng bê tông để lấy trộm. Những tấm đan che miệng cống thoát nước bị mất đã làm ảnh hưởng đến việc thoát nước mặt do rác thải không được giữ lại, trôi xuống cống có nguy cơ gây tắc cống. Bên cạnh đó còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Bởi, khu vực này mỗi ngày có hàng trăm người dân đi hóng mát, tập thể dục, đặc biệt có người già và trẻ nhỏ hiếu động, trong khi đó vào các thời điểm sáng sớm hay trời nhập nhoạng tối thì càng khó quan sát hơn. Hiện, các miệng hố trống này cũng chưa có các biển cảnh báo nguy hiểm cho người đi đường.
     
    Thay thế nắp hố ga có khóa chống trộm


    Ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Chủ tịch UBND phường Bạch Đằng (TP Hạ Long) cho biết: Ngay sau khi phát hiện sự việc, phường đã có văn bản đề nghị Công an TP Hạ Long phối hợp cùng Công an phường kiểm tra, xác minh để xử lý và kịp thời ngăn chặn tình trạng mất cắp tái diễn. Phường cũng đề nghị Phòng Quản lý Đô thị thành phố và Ban Dịch vụ công ích có biện pháp cảnh báo cho người tham gia giao thông, mua thay thế tấm đan bị mất trộm. Được biết, không chỉ đường bao biển (phường Bạch Đằng) mà các đường Hoàng Quốc Việt, đường Hạ Long (phường Bãi Cháy) cũng xảy ra tình trạng mất trộm nắp cống bằng gang. Hiện tại, Ban dịch vụ công ích TP Hạ Long đã đặt mua tấm đan để lắp bổ sung cho các tấm đã bị mất. Tuy nhiên, trong thời gian chờ lắp đặt, các đơn vị chức năng cũng cần có các biện pháp cảnh báo cho người tham gia giao thông và nghiên cứu các biện pháp gia cố chống trộm trong thời gian tới.
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
0985 128 009